ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN MƯỜNG LÁT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GIAO BAN THƯỜNG KỲ THÁNG 2 PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ THÁNG 3 NĂM 2015 VÀ BÀN MỘT SỐ NỘI DUNG QUAN TRỌNG

Sáng ngày 05/3/2015 tại Hội trường tầng III trụ sở UBND huyện Mường Lát đã diễn ra Hội giao ban thường kỳ tháng 02, phương hướng nhiệm vụ tháng 3 năm 2015 và bàn một số nhiệm vụ quan trọng khác. Đồng chí Cao Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện khai mạc và chủ trì Hội nghị. Đến dự có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện, lãnh đạo đoàn chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội huyện, Văn phòng Huyện ủy, các ban và khối đoàn thể huyện, trưởng các phòng ban chuyên môn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

            Tại Hội nghị các Đại biểu đã được thông qua Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 02, nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 năm 2015; Báo cáo kết quả tiêm phòng vacxin, phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm năm 2014, triển khai công tác tiêm phòng gia súc, gia cầm năm 2015; Báo cáo công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trong mùa khô năm 2015 và Báo cáo Tiến độ triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ huyện nghèo theo Nghị quyết 30a/2008 của tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đối với huyện Mường Lát giai đoạn 2014-2016 và Nghiên cứu báo cáo tình hình trước, trong, sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Theo các báo cáo kết quả đạt được trên các lĩnh vực cụ thể như: Về sản xuất nông, lâm nghiệp diện tích gieo cấy đến hết tháng 02 ước đạt 494,2/685 ha, đạt 72,1% kế hoạch. Đã chỉ đạo các Ban quản lý thanh quyết toán vốn trồng rừng 2014 cho nhân dân, triển khai kế hoạch trồng rừng 2015. Đã tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và trồng được 4.340 cây phân tán . Nâng cấp đường nước sinh hoạt bản Kéo Té, Nhi sơn; Chỉ đạo nhà thầu thi công hoàn thành các thủ tục, hồ sơ còn thiếu để đấu lưới điện hoàn trả mặt bằng công trình đường Hồi Xuân - Tén Tằn đoạn xã Pù Nhi và Thị trấn Mường Lát. Bảo đảm nhu cầu trả lương, thưởng và các chế độ khác nhân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Giá cả thị trường ổn định, đảm bảo cung ứng đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu cho nhân dân trong dịp tết Nguyên đán. Chỉ đạo thực hiện tốt việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ, chuyển nhượng đất cho các hộ dân trên địa bàn, giải quyết các vướng mắc và thực hiện tốt công tác GPMB các dự án. Tăng cường quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường, khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện. Tổ chức giải Cầu lông, Bóng bàn và các giải TDTT mừng Đảng, mừng xuân 2015, giao lưu văn nghệ, thể thao với các cụm bản giáp biên nước bạn Lào nhân dịp Tết cổ truyền. Triển khai thực hiện tốt công tác sơ kết học kỳ I và triển khai các nhiệm vụ của học kỳ II năm học 2014 - 2015. Tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, tháng 2/2015 tổng số khám và điều trị bệnh là 1.600 lượt người, trong đó: Điều trị ngoại trú 840, điều trị nội trú 760 lượt người. Công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm được triển khai thực hiện tốt, các cơ sở kinh doanh các dịch vụ  ăn, uống  đều đảm bảo đảm bảo an toàn vệ sinh cho người tiêu dùng. Tiến hành kiểm tra và chi trả đầy đủ chế độ cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Tặng quà Tết của Chủ tịch nước, phó chủ tịch nước, các bộ, ngành, các công ty cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người có công, các tổ chức, cá nhân trong huyện với tổng số 4.383 xuất quà với tổng giá trị 1.767.200.000 đồng, và nhiều thành tích đáng khích lệ khác.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu được thông qua báo cáo kết quả tiêm phòng Vác xin cho gia súc, gia cầm năm 2014, với số lượng: 5.630 con chó, mèo; trâu, bò, dê: 25.053 con được tiêm vác xin THT, vác xin LMLM; đối với Lợn tiêm vác xin tụ dấu, vác xin dịch tả, vác xin tai xanh cho 21.864 con; các loại gia cầm tiêm vác xin H5N1 cho 98.816 con. Trên những kết quả đạt được và kinh nghiệm rút ra từ công tác tiêm phòng 2014, Hội nghị tích cực tham gia đóng góp ý kiến, xây dựng phương hướng tổ chức thực hiện năm 2015 hiệu quả hơn.

Các Đại biểu cũng tích cực tham gia nghiên cứu, xây dựng báo cáo công tác phòng cháy, chữa cháy rừng 3 tháng đầu năm, nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2015, theo đó trong mùa khô, đặc biệt là tháng 3, tháng 4 trên địa bàn huyện có nguy cơ cao xảy ra cháy rừng đòi hỏi toàn dân nâng cao ý thức bảo vệ rừng, phối hợp với nước bạn Lào thực hiện các biện pháp phòng cháy rừng ở các khu vực giáp biên, chủ động nắm tình hình và trực ban thường xuyên để ngăn chặn nguy cơ cháy rừng, kịp thời ứng phó khi có cháy rừng xảy ra.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các đại biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Cao Văn Cường đánh giá khái quát kết quả thực hiện trên các lĩnh vực, đồng chí rất vui mừng thông báo tình hình đón Tết trên địa bàn huyện đã diễn ra ổn định, đầm ấm, vui tươi và tiết kiệm, không có hộ nào thiếu đói, không có tết. Hiện nay toàn huyện đang tiếp tục phấn đấu, tiếp tục triển khai thực hiện nhằm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra.

 

Phạm Ngà