TRUNG TÂM DẠY NGHỀ HUYỆN MƯỜNG LÁT: TỔ CHỨC LỄ BẾ GIẢNG CÁC LỚP DẠY NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN NĂM 2013.

Năm 2013, Trung tâm dạy nghề huyện Mường Lát đã phối hợp với Phòng LĐTB&XH huyện tổ chức triển khai mở 02 lớp đào tạo nghề “ Chăn nuôi ” cho lao đông nông thôn. Sau 03 tháng đào tạo nghề, vừa qua Trung tâm dạy nghề huyện Mường Lát đã tổ chức Lễ bế giảng các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn năm 2013. Tham dự buổi lễ có đồng chí Lương Minh Thông ( Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện ); ông Lục Xuân Hòa ( Trưởng phòng LĐTB&XH huyện ); ông Phạm Văn Chung ( Giám đốc Trung tâm dạy nghề huyện ); đại diện lãnh đạo 02 xã ( Quang Chiểu - Tén Tằn ) và đông đủ học viên các lớp cùng tham dự.

Đây là các lớp học thực hiện theo Đề án đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện Mường Lát năm 2013 bằng nguồn kinh phí theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Qua thời gian đào tạo 03 tháng với 60 học viên ( trong đó: Lớp tại Tén Tằn gồm 29 học viên và lớp tại Quang Chiểu gồm 31 học viên ) đã được  các giảng viên của Trung tâm dạy nghề truyền đạt những kỹ năng cơ bản về phân biệt và lựa chọn một số giống gia súc, gia cầm; chăm sóc, chế biến, bảo quản thức ăn đúng quy trình kỹ thuật và phòng và điều trị một số bệnh thường gặp… Kết quả, 100% học viên đủ điểm tổng kết các môn học được công nhận và cấp Chứng chỉ sơ cấp nghề Chăn nuôi gia súc, gia cầm. Qua lớp đào tạo, các học viên có thể biết cách áp dụng những kiến thức đã được học vào thực tế tại gia trại và các trang tại chăn nuôi một cách thành thạo.

Phát biểu chỉ đạo lễ bế giảng đồng chí: Lương Minh Thông ( Bí thư Huyện ủy - CT HĐND ) đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong quá trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn, sự giúp đỡ tạo điều kiện của các địa phương cho việc tổ chức các lớp học, các học viên là bà con nhân dân tham gia lớp học đầy đủ, tiếp thu các kiến thức khoa học cần thiết về chăn nuôi. Đồng chí nhấn mạnh các học viên sau khi tham gia lớp đào tạo nghề phát huy tốt những kiến thức đã học về gia đình nhà mình, áp dụng đúng các kiến thức, biện pháp kỹ thuật trong sản xuất, tránh được những thiệt hại do dịch bệnh và thời tiết gây ra nhằm đáp ứng thành quả trong sản xuất phát triển kinh tế tại gia đình.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, ông Phạm Văn Chung ( Giám đốc Trung tâm dạy nghề huyện ) chúc mừng những kết quả mà các học viên đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của thầy cô giáo đã đem hết khả năng truyền thụ các kiến thức cho học viên một cách tốt nhất, thực hiện nghiêm túc các quy định của nhà trường. Qua đó, Giám đốc Trung tâm dạy nghề huyện nhấn mạnh: Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn là việc làm quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương; giúp cho người dân tiếp thu khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất - chăn nuôi, tăng hiệu quả kinh tế đáp ứng với nhu cầu sản xuất hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của thị trường, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

 

Tuấn Bình- Đài TTTH huyện