Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
226 người đã bình chọn
2951 người đang online

Chủ tịch UBND huyện kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại một số địa phương trên địa bàn huyện

Đăng ngày 05 - 08 - 2019
100%

Trong các ngày từ 3 đến 5/8, đồng chí Cao Văn Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát đã đi kiểm tra thực tế và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại một số địa điểm trên địa bàn các xã Tén Tằn, Pù Nhi, Nhi sơn và một số điểm xung yếu trên địa bàn huyện.

Đất đá từ taluy dương sạt xuống lòng đường gây ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 15C

Do ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão số 3, từ đêm ngày mùng 2/8 đến nay, trên địa bàn huyện Mường Lát trời mưa to, gây sạt lở đất đá nghiêm trọng ở tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, làm thiệt hại không nhỏ đến tính mạng, tài sản của người dân và nhiều công trình của nhà nước cũng bị hư hỏng nặng nề. Cụ thể, mưa lũ đã làm 02 người chết, 01 người mất tích. Hơn 200 ngôi nhà cùng nhiều tài sản, hoa màu, vật nuôi của người dân cũng bị đất đá vùi lấp và nước lũ cuốn trôi; trong đó, có 33 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn. Nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch trên địa bàn huyện như: Quốc lộ 15C, 16A; Tỉnh lộ 521D, 521E và các tuyến đường liên thôn, bản bị đứt gãy và đất đá ở taluy dương sạt xuống cả một đoạn đường dài, khiến giao thông trên địa bàn huyện bị chia cắt, tê liệt hoàn toàn, nhiều bản làng bị cô lập. Một số công trình như: Công sở xã, Trường học, nhà văn hóa… cũng bị hư hỏng nặng nề. Nhiều cột điện lưới bị đổ gãy gây mất điện trong phạm vi toàn huyện.

Đồng chí Cao Văn Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc nhà thầu xử lý các điểm sạt lở sớm thông tuyến Quốc lộ 15C

Trước tình hình đó, đồng chí Cao Văn Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, đề phòng sạt lở đất, lũ quét; phân công lực lượng, cán bộ trực 24/24 để chủ động sẵn sàng ứng phó với tình hình và khắc phục hậu quả mưa bão; Phải triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu. Nhanh chóng khắc phục ở những địa điểm bị sạt lở nhẹ để đảm chất lượng cho công trình đường giao thông. Tiếp tục rà soát, di dời ngay những hộ dân đang ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn; Khẩn trương tìm kiếm những người mất tích, hỗ trợ người bị thương. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên những gia đình có người chết, mất tích, chăm sóc người bị thương, thống kê các gia đình bị thiệt hại để báo cáo lên huyện qua Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp và có phương án hỗ trợ khẩn cấp, kịp thời cho người dân đảm bảo không người dân nào bị đói, bệnh tật.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Cao Văn Cường cũng đã trực tiếp chỉ đạo tất cả các đơn vị nhà thầu đang hoạt động trên địa bàn huyện huy động các phương tiện như: máy múc, máy gạt, xe tải… để hỗ trợ cùng với chính quyền địa phương khắc phục những điểm sạt lở trên địa bàn huyện.

<

Tin mới nhất

°