Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
230 người đã bình chọn
1053 người đang online

Gần 11 ngàn học sinh Huyện Mường lát bước vào khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

Đăng ngày 06 - 09 - 2017
100%

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi chào đón năm học mới 2017- 2018, sáng 5.9, cùng với các trường trong cả nước, các trường học trên địa bàn huyện Mường Lát đồng loạt khai giảng năm học mới. Các đồng chí Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại nhiều trường học.

* Tại trường tiểu học trung lý 2, đồng chí Lương Minh Thông (tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện) dự và đánh trống khai giảng năm học mới.

Năm học 2017 – 2017, trường tiểu học trung lý 2 có 346 học sinh ở khu chính Co Cài và 5 điểm trường lẻ Pa Púa, Lìn, Tà Cóm, Cá giáng, Cánh Cộng. Trường tiểu học trung lý 2 là ngôi trường còn nhiều khó khăn nhất trên địa bàn huyện Mường Lát, giao thông không thuận lợi, hầu hết các bản không có điện lưới quốc gia, cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học còn nhiều thiếu thốn. Những năm qua, vượt qua những khó khăn ấy tập thể giáo viên và học sinh nhà trường đã không ngừng nỗ lực, cố gắng và đạt nhiều thành tích cao trong giảng dạy và học tập. Trong năm học 2016 – 2017, chất lượng giáo dục đã có chuyển biến rõ rệt, nhà trường có 8 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp trường, 3 giáo viên giỏi cấp huyện và 1 giáo viên giỏi cấp tỉnh; 13 giáo viên được chủ tịch UBND huyện công nhận danh hiệu lao động tiên tiến, 2 giáo viên được chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen; 30 em học sinh được khen thưởng .

Tại buổi lễ khai giảng, giáo viên và học sinh nhà trường đã được nghe thư chúc mừng năm học mới của chủ tịch nước Trần Đại Quang và nhận những phần thưởng do huyện, ngành giáo dục và quỹ khuyến học trao tặng

Đồng chí Lương Minh Thông (tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện) đánh trống khai giảng năm học mới. Đồng thời đồng chí biểu dương những thành tích của tập thể giáo viên và học sinh trường tiểu học trung lý 2. Qua đó, đồng chí bí thư Huyện ủy chia sẻ khó khăn và động viên các thầy cô giáo tiếp tục nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn bám lớp, bám trường; thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 với những thành tích mới.

* Tại Liên trường Trung học cơ sở và Tiểu học 2 xã Quang Chiểu, đồng chí Lầu Minh Pó - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự và đánh hồi trống khai giảng năm học mới.

          Năm học 2016-2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng liên trường Trung học cơ sở và Tiểu học 2 xã Quang Chiểu đã tập trung thực hiện tốt Nghị quyết 29 của Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ VIII (khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh:, và cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và đạt được nhiều thành tích trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Chất lượng đại trà và đào tạo mũi nhọn được cải thiện; chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày một nâng cao; phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm được đẩy mạnh. Cơ sở vật chất được tăng cường.

Trong niềm hân hoan, những bước chân rộn ràng đến trường của 679 học sinh và những nỗ lực, niềm tin của các thầy, cô giáo liên trường Trung học cơ sở và Tiểu học 2 xã Quang Chiểu đang hứa hẹn một năm học mới với nhiều thành công.

          * Tại Trường Trung học Phổ thông Mường lát, đ/c Cao Văn Cường – Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đến dự và phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới 2017-2018.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Cao Văn Cường – Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những thành tích Trường trung học phổ thông Mường Lát đã đạt được trong năm học 2016-2017 vừa qua. Đây là động lực để năm học 2017-2018, trường vươn tới những thành tích cao hơn trong sự nghiệp trồng người. Đồng chí cũng yêu cầu Trường trung học phổ thông Mường lát cần có kế hoạch cụ thể với các giải pháp khả thi để tổ chức thực hiện tốt, hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua dạy tốt và học tốt; xây dựng đội ngũ giáo viên vững về chuyên môn, có đạo đức tốt, nâng cao trách nhiệm trong công tác, xứng đáng là tấm gương sáng về đạo đức để các em học sinh noi theo; Đối với các em học sinh đồng chí mong muốn các em cố gắng học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức xứng đáng là con ngoan trò giỏi. Luôn xác định mục tiêu động cơ học tập đúng đắn, chăm chỉ học tập rèn luyện, xử dụng thời gian khi đang ngồi trên ghế nhà trường phấn đấu rèn luyên để trở thành con ngoan, trò giỏi, một công dân tốt đóng góp cho quê hương, đất nước mai sau. Nhân dịp này đồng chí đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở, các ban, ngành, đoàn thể các gia đình và xã hội tiếp tục quan tâm chăm lo, đồng hành cùng với nền giáo dục huyện nhà nói chung và Trường THPT Mường Lát nói riêng tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập, rèn luyện , phấn đấu của con em để góp phần cùng với nhà trường thực hiện thắng lợi năm học mới.

Nhân dịp này, quỹ khuyến học Doãn Tới và Quỹ khuyến học Viettel đã trao 21 xuất học bổng cho 21 em học sinh đạt thành tích cao trong học tập trong năm học vừa qua.

 

* Tại trường THCSDTNT huyện

 

           Sáng ngày 5/9 đồng chí Phạm Bá Điểm – Phó chủ tịch UBND  huyện đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THCS Dân tộc Nội trú.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Đồng chí Phạm Bá Điểm đã đánh giá cao thành tích phấn đấu, nỗ lực của thầy và trò trường THCS DTNT, biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời đề nghị trường cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới như: Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục. Tăng cường công tác giáo dục toàn diện và quản lý học sinh, chú trọng tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, kỷ năng sống, kỷ năng thực hành, nêu cao ý thức trách nhiệm xã hội. tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho học sinh. Tăng cường ứng dụng CNTT, đổi mới phương pháp dạy học, công tác quản lý giáo dục, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho học sinh. Quan tâm đầu tư, phát triển đội ngũ giáo viên, chú trọng đổi mới phương pháp dạy, tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên. Xây dựng cơ sở hạ tầng, trường lớp, tăng cường cơ sở vật chất cho dạy và học, khai thác tốt  các thiết bị dạy học đã được trang bị.

Nhân dịp này, Quỹ khuyến học huyện đã trao 7 xuất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; Đồn Biên phòng cửa khẩu tén tằn đã hỗ trợ 2 xuất học bổng cho 2 em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập; Đồn Biên phòng Tam Chung hỗ trợ xuất học bổng cho em học sinh do Đồn nhận đở đầu đang hoc tập tại trường.

*Tại trường Tiểu học Mường Lý, liên trường Mường Lý đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018. Đồng chí Hà Thị Hoa (HUV-Phó chủ tịch UBND huyện) tới dự, đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước và đánh trống khai giảng năm học mới; dự buổi lễ còn có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, đại diện các tổ chức XH xã Mường Lý; ban đại diện cha mẹ học sinh cùng các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các em học sinh của liên trường Mường Lý.

Năm học 2016 – 2017 vừa qua, liên trường Mường Lý đã thực hiện tốt chỉ thị số 06-CT/TW ngày 07/11/2016 của Bộ chính trị về tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tâm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực’’ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, chất lượng đội ngũ cán bộ công nhân viên luôn được duy trì và nâng cao, có nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu: giao viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, trường đạt danh hiệu Tập thể LĐTT; về học sinh chất lượng mũi nhọn, đại trà được nâng lên, số học sinh vào lớp 1, vào lớp 6 và Tốt nghiệp THCS đạt 100%, tham gia đầy đủ các phong trào, hội thi văn hóa, văn nghệ, TDTT, trong các hội thi học sinh tích cực tham gia và đạt giải; cơ sở vật chất của các nhà trường luôn được tăng cường, cảnh quan sư phạm được cải thiện, môi trường luôn xanh- sạch- đẹp, thân thiện.

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học 2016 – 2017, khắc phục những tồn tại, khó khăn, bước sang năm học mới 2017 – 2018. liên trường Mường Lý quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ cơ bản như: tiếp tục thực hiện tốt chỉ thị 06-CT/TW ngày 07/11/2016 của Bộ chính trị về tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tâm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực’’. Triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ, cải cách thủ tục hành chính nâng cao hiệu quả giáo dục, quan tâm giáo dục đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống cho học sinh; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực của học sinh, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; giữ vững chất lượng giáo dục đại trà, chú trọng phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi; đổi mới công tác quản lý theo hướng tích cực, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Phát huy tính dân chủ, thực hiện tốt 3 công khai, 4 kiểm tra trong nhà trường; tăng cường cơ sở vật chất nhà trường, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, cải thiện điều kiện làm việc của giáo viên, xây dựng môi trường thân thiện với học sinh./.

 

<

Tin mới nhất

Thông báo tìm chủ sở hữu số lâm sản không có chủ đang bị tạm giữ tại Hạt Kiểm lâm huyện Mường Lát(22/04/2024 3:33 CH)

Chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích, tai nạn giao thông, tai nạn...(22/04/2024 7:52 SA)

DỰ KIẾN LỊCH LÀM VIỆC CỦA LÃNH ĐẠO UBND HUYỆN Tuần thứ 17 năm 2024 (Từ ngày 22/4 đến ngày 28/4/2024)(19/04/2024 3:09 CH)

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện Mường Lát sơ kết hoạt động quý...(19/04/2024 8:04 SA)

Kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Đề án sắp xếp, ổn định dân cư khu vực có nguy cơ xảy ra lũ...(17/04/2024 2:59 CH)

Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới(16/04/2024 7:41 SA)

Bế mạc và trao giải Hội thao cán bộ, công nhân viên chức, người lao động huyện Mường Lát năm 2024(15/04/2024 9:55 SA)

DỰ KIẾN LỊCH LÀM VIỆC CỦA LÃNH ĐẠO UBND HUYỆN Tuần thứ 16 năm 2024 (Từ ngày 15/4 đến ngày 19/4/2024)(15/04/2024 8:21 SA)

Hơn 150 vận động viên tham gia hội thao cán bộ, công nhân viên chức, người lao động huyện Mường...(13/04/2024 3:18 CH)

Đoàn giám sát số 01 HĐND tỉnh làm việc với huyện Mường Lát(12/04/2024 2:57 CH)

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024(12/04/2024 2:55 CH)

Tổng kết đợt 1 và tiếp nhận đợt 2 Dự án “Tăng cường trí thức trẻ tình nguyện đến công tác tại khu...(12/04/2024 2:49 CH)

Mường Lát chỉ đạo tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực...(11/04/2024 4:07 CH)

Nâng cao trình độ năng lực, kỹ năng trong thực hành diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mường Lát...(10/04/2024 10:26 SA)

DỰ KIẾN LỊCH LÀM VIỆC CỦA LÃNH ĐẠO UBND HUYỆN Tuần thứ 15 năm 2024 (Từ ngày 08/4 đến ngày...(09/04/2024 3:48 CH)

Khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới năm 2024(08/04/2024 10:42 SA)

Huyện Mường Lát thăm, động viên các gia đình có trẻ bị đuối nước(06/04/2024 10:31 SA)

Đồng chí Triệu Minh Xiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự sinh hoạt chi bộ tại bản Sài Khao xã...(05/04/2024 3:36 CH)

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024(05/04/2024 2:41 CH)

Họp Tiểu Ban bảo đảm xây dựng công trình diễn tập KVPT huyện(05/04/2024 10:57 SA)

Kỳ họp thứ 18, HĐND huyện Mường Lát khoá VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026(04/04/2024 3:38 CH)

Học tập, nghiên cứu quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định...(03/04/2024 3:55 CH)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 31 khoá VI(03/04/2024 3:53 CH)

Ban chỉ đạo 35 huyện Mường Lát sơ kết quý 1 năm 2024(03/04/2024 9:27 SA)

UBND huyện Mường Lát tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3 năm 2024.(01/04/2024 3:35 CH)

Triển khai nhiệm vụ phụ trách, hướng dẫn xã Mường Chanh xây dựng hồ sơ đạt chuẩn nông thôn mới...(01/04/2024 3:31 CH)

Tổng kết nhiệm vụ tuyển quân năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025(01/04/2024 3:26 CH)

Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy thường kỳ tháng 3(01/04/2024 3:16 CH)

DỰ KIẾN LỊCH LÀM VIỆC CỦA LÃNH ĐẠO UBND HUYỆN Tuần thứ 14 năm 2024 (Từ ngày 01/4 đến ngày 07/4/2024)(01/04/2024 1:56 CH)

Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách diệt chuột bảo vệ sản xuất nông nghiệp và môi...(29/03/2024 8:58 SA)

Sơ kết công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp quý 1; triển khai...(29/03/2024 8:42 SA)

Bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Đội năm 2024(29/03/2024 8:36 SA)

Khai giảng lớp xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc Mông vùng biên giới(28/03/2024 8:58 SA)

Bắt quả tang đối tượng tàng trữ ma túy trái phép(27/03/2024 9:54 SA)

Gặp mặt, tuyên dương cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tiêu biểu giai đoạn 2022 - 2024(27/03/2024 11:23 SA)

LỊCH LÀM VIỆC CỦA LÃNH ĐẠO UBND HUYỆN Tuần thứ 13 năm 2024 (Từ ngày 25/3 đến ngày 28/3/2024)(25/03/2024 9:35 SA)

Nâng cao công tác tuyên truyền thực hiện nếp sống văn hoá trong tang lễ vùng đồng bào Mông năm 2024(20/03/2024 2:05 CH)

Lễ ký kết thỏa thuận liên ngành giữa Hội LHPN – Hội Nông dân – Ngân hàng Nông nghiệp và Phát...(19/03/2024 3:02 CH)

Tập huấn nâng cao năng lực công tác thông tin tuyên truyền(19/03/2024 2:59 CH)

Mường Lát có Tân Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026(18/03/2024 2:51 CH)

Huyện Mường Lát phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã năm 2024(16/03/2024 3:56 CH)

Triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng cháy chữa cháy rừng năm 2024 trên địa bàn huyện(15/03/2024 4:06 CH)

Đoàn công tác Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng Nông thôn mới trên...(13/03/2024 7:51 SA)

Đồn Biên phòng Trung Lý bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy(12/03/2024 8:35 SA)

Mường Lát: Giao lưu dân vũ thể thao chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ(12/03/2024 7:49 SA)

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết, đánh giá công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT năm...(12/03/2024 7:45 SA)

Họp tiểu ban nội dung trong diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mường Lát năm 2024(12/03/2024 7:42 SA)

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống bệnh Dại trên động vật(07/03/2024 2:14 CH)

Đoàn công tác Thị xã Bỉm Sơn thăm và chúc mừng đầu xuân huyện Mường Lát(04/03/2024 2:32 CH)

Trung Lý: kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân(04/03/2024 2:30 CH)

°