Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử
230 người đã bình chọn
1168 người đang online

Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Mường Lát giai đoạn 2012 - 2017

Đăng ngày 29 - 08 - 2017
100%

Sáng ngày 16/8, huyện Mường Lát đã tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2012 - 2017. Tới dự về phía tỉnh có Đại tá Nguyễn Hữu Thuật, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cùng đoàn công tác. Về phía huyện các có đồng chí: Lương Minh Thông, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện; Lầu Minh Pó, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; Cao Văn Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; Đại diện các phòng, ban ngành đoàn thể huyện; các đơn vị LLVT trên địa bàn huyện; Lãnh đạo, chỉ huy trưởng các xã, thị trấn.

Tại Đại hội các đại biểu đã được thông qua báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2012 - 2017, phương hướng nhiệm vụ 2017 - 2022. Báo cáo nêu rõ: Những năm qua, phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hóa xã hội phát triển, đời sống đồng bào các dân tộc trong huyện không ngừng được cải thiện, chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng an ninh được đảm bảo. Nhiều cuộc vận động và phong trào thi đua như: Phong trào thi đua quyết thắng góp phần quan trọng xây dựng LLVT vững mạnh về chính trị, đảm bảo cho LLVT toàn huyện luôn là lực lượng trung thành, tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương; Phong trào thi đua quyết thắng tạo động lực để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội địa phương; Phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” và thực hiện cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang thiết bị kỹ thuật, tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” được phát động sôi nổi, thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, chiến sỹ và phát huy được tính năng động, sáng tạo, đua sức, đua tài. Từ đó góp phần xây dựng con người mới trong LLVT địa phương, xây dựng nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.

Trong quá trình tổ chức thực hiện các phong trào thi đua quyết thắng, Đảng bộ quân sự huyện đã tập trung nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng vào thành công của công cuộc đổi mới, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; cán bộ, chiến sỹ LLVT dù trong hoàn cảnh nào cũng luôn dữ vững phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống Quân đội anh hùng, nối tiếp truyền thống cha anh, càng trong khó khăn những phẩm chất ấy càng tỏa sáng. Từ năm 2012 đến năm 2017, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã phối hợp với Công an, Biên phòng và các lực lượng khác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện và tuyến biên giới giáp với nước bạn Lào, tích cực tham gia phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn… được cấp ủy, chính quyền, đồng bào các dân tộc ghi nhận và đánh giá cao.

Thực hiện cuộc vận động xây dựng môi trường văn hóa trong Quân đội gắn với cuộc vận động xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp đã góp phần xây dựng cảnh quan đơn vị ngày càng đẹp hơn, tạo được tình cảm gắn bó của cán bộ, chiến sỹ với cơ quan, đơn vị. Phong trào thi đua quyết thắng đã góp phần quan trong củng cố xây dựng tổ chức Đảng, tổ chức chỉ huy và các tổ chức quần chúng thực sự TSVM, có sức chiến đấu cao tạo thành sức mạnh tổng hợp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vì vậy, Đảng bộ Quân sự huyện hàng năm đều có trên 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 15% trở lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có trên 70% chi bộ đạt TSVM; Đảng bộ Quân sự huyện 5 năm đạt TSVM, trong đó 3 nhiều năm liên tục đạt TSVM tiêu biểu.

Từ phong trào thi đua cũng đã góp phần nâng cao chất lượng chỉ huy điều hành của Ban Chỉ huy quân sự các xã, thị trấn, đơn vị tự vệ; nâng cao nhận thức về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, về âm mưu thu đoạn chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch cho lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên. Kết quả huấn luyện hàng năm luôn đạt 100% yêu cầu, trong đó có 75% đạt khá, giỏi.

Bên cạnh đó, công tác dân vận cũng được triển khai mạnh mẽ, góp phần xây dựng “Thế trận lòng dân” ngày càng vững chắc. Từ năm 2012, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện đã quyên góp được 400 triệu đồng xây nhà tình nghĩa, tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách; huy động được 5.000 lượt cán bộ, chiến sỹ lực lượng thường trực, dân quân tự vệ với hơn 8.000 ngày công lao động tham gia xây dựng nông thôn mới. 

Từ phong trào thi đua quyết thắng LLVT huyện, 5 năm qua, đã bồi dưỡng và nhân rộng được nhiều điển hình tiên tiến được các cấp ghi nhận và biểu dương. Trong đó, có 6 lượt tập thể được tăng huy hiệu đơn vị quyết thắng, 12 cá nhân được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 50 cá nhân được tăng danh hiệu Chiến sỹ thi đua; 65 cá nhân được tặng bằng khen, giấy khen.

Sau nghe báo cáo, đại hội thảo luận, các báo cáo tham luận tại Đại hội đã thể hiện tính phong phú, sinh động trong tổng kết, đúc rút kinh nghiệm thực tiễn phong trào thi đua quyết thắng trong toàn quân, đồng thời cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế, qua đó đề ra mục tiêu, biện pháp nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng LLVT của huyện trong giai đoạn mới.

 

          Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đại tá Nguyễn Hữu Thuật, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong phong trào thi đua quyết thắng mà LLVT huyện Mường Lát đã đạt được trong những năm qua. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị LLVT huyện Mường Lát cần tập trung vào một số nhiệm vụ và mục tiêu chủ yếu như: Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên về nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng, quyết tâm xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Nâng cao chất lượng huấn luyện, diễn tập, trình độ sẵn sàng chiến đấu của LLVT, nhất là khả năng xử trí các tình huống gây rối, bạo loạn, ứng phó có hiệu quả với thiên tai, cháy rừng. Xây dựng LLVT thực sự là lực lượng trung thành tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân trong huyện. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng cơ quan quân sự huyện vững mạnh toàn diện phát huy lên tầm cao mới vững chắc hơn, hoạt động có chất lượng và hiệu quả; Ban Chỉ huye quân sự các xã, thị trấn, các đơn vị tự vệ ngày càng vững mạnh. Làm tốt công tác xây dựng, quản lý lực lượng, nhất là lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên.

          Để thực hiện được các nhiệm vụ và mục tiêu trên, đồng chí Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cũng đã đề ra một số giải pháp như: Tiếp tục quán triệt sâu sức quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua, khen thưởng, nhất là Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”; Chỉ thị số 423 của Đảng ủy Quân khu về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khên thưởng trong LLVT Quân khu”; làm cho mọi người, trước hết là cấp ủy, chỉ huy, cán bộ, đảng viên nhận thức đúng đắn vai trò to lớn, đặc biệt quan trọng của công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn cách mạng hiện nay trên cơ sở đó xác định động cơ thi đua đúng đắn. Gắn phong trào thi đua quyết thắng của LLVT với thực hiện Nghị quyết TW 4 ( khóa XII )về xây dựng chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ( khóa XII ) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Không ngừng đổi mới nội dung, hình thức của phong trào thi đua quyết thắng; phải bám sát nhiệm vụ chính trị; triển khai toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, phải tập trung giải quyết dứt điểm những khâu yếu, mặt yếu của cơ quan, đơn vị.

          Phát biểu kết luận tại Đại hội, đồng chí: Lương Minh Thông, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện yêu cầu Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn, các đơn vị tự vệ trong thời gian tới cần triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác thi đua khen thưởng và phong tào thi đua quyết thắng của LLVT, nhận thức sâu sắc công tác thi đua khen thưởng là một biện pháp, là động lực quan trọng để thúc đẩy việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của LLVT và những cá nhân tiêu biểu. Thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác thi đua khen thưởng. Căn cứ vào tình hình thực tiễn, nhiệm vụ chính trị của địa phương và của LLVT để xác định chủ đề phấn đấu các mục tiêu, chỉ tiêu của từng đợt thi đua sao cho phù hợp. Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tổ chức thi đua cho phù hợp để cuốn hút cán bộ, chiến sỹ LLVT tham gia; làm tốt công tác kiểm tra, chấm điểm đến từng tập thể, cá nhân; sau từng đợt phát động thi đua và kết thúc năm tiến hành sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm và khen thưởng kịp thời cho những tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc, đồng thời chấn chỉnh kịp thời những tập thể và cá nhân không tích cực hưởng ứng phong trao thi đua. Coi trọng công tác xây dựng tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tuyên truyền noi gương trên các phương tiên thông tin đại chúng, các diễn đàn để mọi người học tập, làm theo nhằm nhân rộng cho LLVT toàn huyện ngày càng có nhiều tấm gương sáng hơn nữa.

            Nhân dịp này, có 11 tập thể và 21 cá nhân điển hình tiên tiến đại diện cho lực lượng thường trực, dân quân tự vệ, dự bị động viên trên địa bàn huyện được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào thi đua Quyết thắng LLVT huyện Mường Lát giai đoạn 2012 - 2017./.

<

Tin mới nhất

Thông báo tìm chủ sở hữu số lâm sản không có chủ đang bị tạm giữ tại Hạt Kiểm lâm huyện Mường Lát(22/04/2024 3:33 CH)

Chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích, tai nạn giao thông, tai nạn...(22/04/2024 7:52 SA)

DỰ KIẾN LỊCH LÀM VIỆC CỦA LÃNH ĐẠO UBND HUYỆN Tuần thứ 17 năm 2024 (Từ ngày 22/4 đến ngày 28/4/2024)(19/04/2024 3:09 CH)

Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện Mường Lát sơ kết hoạt động quý...(19/04/2024 8:04 SA)

Kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Đề án sắp xếp, ổn định dân cư khu vực có nguy cơ xảy ra lũ...(17/04/2024 2:59 CH)

Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho Đảng viên mới(16/04/2024 7:41 SA)

Bế mạc và trao giải Hội thao cán bộ, công nhân viên chức, người lao động huyện Mường Lát năm 2024(15/04/2024 9:55 SA)

DỰ KIẾN LỊCH LÀM VIỆC CỦA LÃNH ĐẠO UBND HUYỆN Tuần thứ 16 năm 2024 (Từ ngày 15/4 đến ngày 19/4/2024)(15/04/2024 8:21 SA)

Hơn 150 vận động viên tham gia hội thao cán bộ, công nhân viên chức, người lao động huyện Mường...(13/04/2024 3:18 CH)

Đoàn giám sát số 01 HĐND tỉnh làm việc với huyện Mường Lát(12/04/2024 2:57 CH)

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024(12/04/2024 2:55 CH)

Tổng kết đợt 1 và tiếp nhận đợt 2 Dự án “Tăng cường trí thức trẻ tình nguyện đến công tác tại khu...(12/04/2024 2:49 CH)

Mường Lát chỉ đạo tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực...(11/04/2024 4:07 CH)

Nâng cao trình độ năng lực, kỹ năng trong thực hành diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mường Lát...(10/04/2024 10:26 SA)

DỰ KIẾN LỊCH LÀM VIỆC CỦA LÃNH ĐẠO UBND HUYỆN Tuần thứ 15 năm 2024 (Từ ngày 08/4 đến ngày...(09/04/2024 3:48 CH)

Khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới năm 2024(08/04/2024 10:42 SA)

Huyện Mường Lát thăm, động viên các gia đình có trẻ bị đuối nước(06/04/2024 10:31 SA)

Đồng chí Triệu Minh Xiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự sinh hoạt chi bộ tại bản Sài Khao xã...(05/04/2024 3:36 CH)

Hội nghị Báo cáo viên tháng 3 năm 2024(05/04/2024 2:41 CH)

Họp Tiểu Ban bảo đảm xây dựng công trình diễn tập KVPT huyện(05/04/2024 10:57 SA)

Kỳ họp thứ 18, HĐND huyện Mường Lát khoá VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026(04/04/2024 3:38 CH)

Học tập, nghiên cứu quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định...(03/04/2024 3:55 CH)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 31 khoá VI(03/04/2024 3:53 CH)

Ban chỉ đạo 35 huyện Mường Lát sơ kết quý 1 năm 2024(03/04/2024 9:27 SA)

UBND huyện Mường Lát tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 3 năm 2024.(01/04/2024 3:35 CH)

Triển khai nhiệm vụ phụ trách, hướng dẫn xã Mường Chanh xây dựng hồ sơ đạt chuẩn nông thôn mới...(01/04/2024 3:31 CH)

Tổng kết nhiệm vụ tuyển quân năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025(01/04/2024 3:26 CH)

Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy thường kỳ tháng 3(01/04/2024 3:16 CH)

DỰ KIẾN LỊCH LÀM VIỆC CỦA LÃNH ĐẠO UBND HUYỆN Tuần thứ 14 năm 2024 (Từ ngày 01/4 đến ngày 07/4/2024)(01/04/2024 1:56 CH)

Công điện về việc thực hiện các biện pháp cấp bách diệt chuột bảo vệ sản xuất nông nghiệp và môi...(29/03/2024 8:58 SA)

Sơ kết công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp quý 1; triển khai...(29/03/2024 8:42 SA)

Bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Đội năm 2024(29/03/2024 8:36 SA)

Khai giảng lớp xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc Mông vùng biên giới(28/03/2024 8:58 SA)

Bắt quả tang đối tượng tàng trữ ma túy trái phép(27/03/2024 9:54 SA)

Gặp mặt, tuyên dương cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tiêu biểu giai đoạn 2022 - 2024(27/03/2024 11:23 SA)

LỊCH LÀM VIỆC CỦA LÃNH ĐẠO UBND HUYỆN Tuần thứ 13 năm 2024 (Từ ngày 25/3 đến ngày 28/3/2024)(25/03/2024 9:35 SA)

Nâng cao công tác tuyên truyền thực hiện nếp sống văn hoá trong tang lễ vùng đồng bào Mông năm 2024(20/03/2024 2:05 CH)

Lễ ký kết thỏa thuận liên ngành giữa Hội LHPN – Hội Nông dân – Ngân hàng Nông nghiệp và Phát...(19/03/2024 3:02 CH)

Tập huấn nâng cao năng lực công tác thông tin tuyên truyền(19/03/2024 2:59 CH)

Mường Lát có Tân Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026(18/03/2024 2:51 CH)

Huyện Mường Lát phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã năm 2024(16/03/2024 3:56 CH)

Triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng cháy chữa cháy rừng năm 2024 trên địa bàn huyện(15/03/2024 4:06 CH)

Đoàn công tác Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng Nông thôn mới trên...(13/03/2024 7:51 SA)

Đồn Biên phòng Trung Lý bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy(12/03/2024 8:35 SA)

Mường Lát: Giao lưu dân vũ thể thao chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ(12/03/2024 7:49 SA)

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết, đánh giá công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT năm...(12/03/2024 7:45 SA)

Họp tiểu ban nội dung trong diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mường Lát năm 2024(12/03/2024 7:42 SA)

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống bệnh Dại trên động vật(07/03/2024 2:14 CH)

Đoàn công tác Thị xã Bỉm Sơn thăm và chúc mừng đầu xuân huyện Mường Lát(04/03/2024 2:32 CH)

Trung Lý: kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân(04/03/2024 2:30 CH)

°